Quy chế chuyên môn năm học 2022 – 2023 Quy định về chuyên môn cho giáo viên Tiểu học, THCS, THCS
Quy chế chuyên môn năm học 2022 – 2023 trong nhà trường nhằm áp dụng thống nhất các quy định về nền nếp hoạt động chuyên môn, hồ sơ sổ sách của cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học, nhân viên trong trường. Tạo thuận lợi cho tổ chuyên môn và lãnh đạo nhà trường trong việc quản lý, tổ chức và chỉ đạo công tác chuyên môn.
Quy chế chuyên môn là cơ sở để Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tổ chức thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học, nhân viên trong tháng, học kì và năm học; là căn cứ để đánh giá, xếp loại chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT. Vậy sau đây là 4 mẫu quy chế chuyên môn năm 2022 – 2023, mời các bạn cùng tải tại đây.
Căn cứ đánh giá Chuẩn giáo viên mầm non thực hiện theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 Thông tư ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo. Việc đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng thực hiện theo Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 thông tư ban hành quy định chuẩn hiệu cơ sở giáo dục mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo.
Căn cứ Thông tư số 39/2013/TT–BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Hướng dẫn về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Căn cứ Nghị định 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức;
2.2. Kế hoạch hoạch giáo dục trẻ (Giáo án);
Lưu ý: kế hoạch, giáo án thể hiện rõ lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế học đường, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ; vệ sinh cá nhân, rèn nền nếp, tạo tiến bộ cho trẻ theo tuần, tháng, chủ đề và đánh giá cuối ngày phù hợp.
2.3. Sổ chuyên môn (Dự giờ, sinh hoạt chuyên môn, tập huấn, BDTX);
2.4. Kế hoạch thực hiện các chuyên đề hiện hành theo nhiệm vụ năm học;
2.5. Sổ theo dõi tài sản nhóm lớp;
2.6. Sổ họp hội đồng sư phạm;
2.7. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân.
2.8. Sổ theo dõi trẻ đến nhóm lớp (điểm danh trẻ, báo ăn, …);
2.9. Hồ sơ đánh giá trẻ: Đánh giá sau chủ đề, cuối độ tuổi, các lĩnh vực phát triển, đánh giá theo giai đoạn (nhà trẻ);
Thông tư số 39/2013/TT–BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Hướng dẫn về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Thực hiện việc đánh giá đội ngũ theo Chuẩn và theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức.
Điều 8. Tổ chức đánh giá, xếp loại cán bộ giáo viên
Cán bộ, giáo viên căn cứ vào tiêu chí đánh giá chung của nhà trường, tự đánh giá xếp loại hàng tháng.
Tổ chuyên môn căn cứ vào việc tự đánh giá xếp loại giáo viên. Trên cơ sở kết quả đánh giá hàng tháng quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi giáo viên để nâng lên, giữ nguyên, việc tự xếp loại của giáo viên. Tổ thống nhất và báo cáo kết quả đánh giá xếp loại. Sau khi thống nhất với Phó hiệu trưởng và tổ chuyên môn, Hiệu trưởng quyết định cuối cùng về đánh giá xếp loại cán bộ giáo viên.
Việc xét thi đua tập thể, tổ, cá nhân phải được đăng ký vào đầu năm học hàng năm theo hướng dẫn của Hiệu trưởng. Quyết định đề nghị các danh hiệu thi đua hàng năm do tập thể cá nhân thuộc Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng các thành tích cá nhân và tập thể.
CHƯƠNG III.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm của Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng
Triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên nội dung quy định trong quy chế này; Tổ chức thực hiện thường xuyên; Kiểm tra việc thực hiện quy chế của cán bộ, giáo viên thường xuyên, định kỳ.
Điều 10. Trách nhiệm của tổ chuyên môn
Hướng dẫn để cán bộ giáo viên tổ mình phụ trách, nghiêm túc thực hiện nội dung đã được quy định trong quy chế này.
Trong quá trình thực hiện có nội dung nào chưa phù hợp, kịp thời góp ý để hiệu trưởng xem xét, quyết định, điều chỉnh bổ sung.
Nghiên cứu các văn bản có liên quan để làm căn cứ tổ chức điều hành nhiệm vụ của tổ chuyên môn, cán bộ giáo viên.
Điều 11. Trách nhiệm của cán bộ giáo viên
Cán bộ giáo viên căn cứ nhiệm vụ được phân công, nghiêm túc thực hiện nội dung quy định tại Quy chế này.
Điều 12. Trách nhiệm của tổ chức đoàn thể
Căn cứ vào nhiệm vụ phối hợp, tổ chức thực hiện quy chế này./.
Nơi nhận: - CB,GV,NV nhà trường (t/h); - Website nhà trường; - Lưu: VT, HSCM |
HIỆU TRƯỞNG
|
Quy chế chuyên môn trường Tiểu học
PHÒNG GD&ĐT.................. Số: /QC-CM |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ......, ngày..... tháng .... năm 20.... |
QUY CHẾ CHUYÊN MÔN
Năm học: 20.... - 20.....
Căn cứ Điều lệ Trường Tiểu học; Quyết định số 48/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 13/11/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ giáo viên tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 04/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 04/02/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường Tiểu học; Quyết định số 14/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 04/05/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học;
Căn cứ Thông tư số 28/2009/TT-BGD&ĐT, ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông;